Bốn muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày để có sức khỏe tốt!

Dầu ô liu có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sử dụng dầu ô liu hàng ngày giúp cải thiện chức năng và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp và giúp giảm căng thẳng. Nhưng lượng dầu ô liu chính xác phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chất lượng chất béo, nhu cầu chất béo của cơ thể bạn. Vậy, dầu ô liu dùng bao nhiêu để mang lại lợi ích cho sức khỏe? 

Dầu ô liu mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe 

Nghiên cứu uy tín trên tạp chí PREDIMED đã có câu trả lời. Người ta thấy rằng lượng dầu ô liu mà chúng ta cần dung nạp mỗi ngày là: 40ml. Theo các nhà nghiên cứu, chỉ với 40 ml tương đương bốn muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp…. Bởi trong dầu ô liu giàu axit béo không bão hòa đơn có lợi, hàm lượng polyphenol chống viêm và chất chống oxy hóa cao. 

Theo nghiên cứu dầu ô liu không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn gia tăng sự thơm ngon của các món ăn. Sự kết hợp bốn muỗng canh dầu mỗi ngày thật dễ dàng với hai gợi ý:

Bánh mì với dầu ô liu và muối: Rưới bốn muỗng canh dầu lên một miếng bánh mì nướng và rắc một chút muối. Bạn cũng có thể thêm các thành phần khác mà bạn thích, chẳng hạn như giăm bông hoặc gà tây, tỏi hoặc một miếng pho mát nhỏ. Món này ngon, đơn giản, tiết kiệm thời gian cho bữa sáng, bữa xế. 

Salad: trộn salad với bốn muỗng canh dầu ô liu sẽ mang lại hương vị và mùi thơm hoàn hảo. Ví dụ, hãy thử làm món salad cá mòi ướp trong nước sốt cam quýt hoặc salad rau rocket với cá hun khói và bơ. 

 

Nguyễn Tiến Dũng dịch

Nguồn: How Much Olive Oil Per Day for Good Health – Olive Oils from Spain

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Xem bản đồ
%d