Mật ong Manuka cải thiện tình trạng bệnh trào ngược dạ dày

Bệnh trào ngược dạ dày dấu hiệu và tình trạng bệnh

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (Gastroesophageal reflux disease) xảy ra khi dịch axit trong dạ dày thường xuyên chảy ngược vào ống thông giữa miệng và dạ dày được gọi là thực quản. Dung dịch axit này có thể gây kích ứng niêm mạc thực quản của người bệnh.

Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của trào ngược dạ dày thực quản bao gồm:

  • Cảm giác nóng rát ở ngực (ợ nóng), thường là sau khi ăn, tình trạng này có thể nặng hơn vào ban đêm
  • Đau ngực
  • Khó nuốt
  • Thức ăn trong dạ dày bị chua
  • Cảm giác có khối u chặn ở trong cổ họng

Nếu bạn bị trào ngược axit vào ban đêm, người bệnh cũng có thể gặp phải một số tình trạng khác như:

  • Ho mãn tính
  • Viêm thanh quản
  • Hen suyễn
  • Giấc ngủ bị gián đoạn

Cách trị bệnh trào ngược dạ dày

Bệnh trào ngược dạ dày không được chữa trị sớm gây bệnh đường hô hấp trên như hen suyễn, viêm loét thực quản, nghiêm trọng có thể gây ung thư thực quản.. Để điều trị bệnh trào ngược dạ dày, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, thay đổi lối sống lành mạnh và sử dụng các phương pháp điều trị hiệu quả.
Thay đổi lối sống bao gồm:
  • ngừng hút thuốc và uống rượu bia
  • tránh dùng thức ăn cay và uống quá nhiều đồ uống chứa caffeine,
  • Chia nhỏ bữa ăn– nhưng không ăn ngay trước khi ngủ, giảm cân lành mạnh …
Một số loại thuốc được khuyến cáo cho điều trị GERD có thể rất dễ tìm kiếm ở hiệu thuốc như Alka-Seltzer, Maalox, Rolaids gọi là thuốc kháng acid. Các loại thuốc sử dụng kết hợp khác nhau của magiê, canxi, nhôm và hydroxit hoặc các ion bicarbonate để trung hòa axit trong dạ dày.
Các thuốc khác giúp tạo bọt như Gaviscon hoạt động bằng cách bao phủ dạ dày với bọt ngăn trào ngược, H2 blockers như Pepcid AC hoặc Zantac và Proton Pump Inhibitors như Prilosec hoặc Nexium.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng mật ong Manuka như một loại kháng sinh tự nhiên góp phần hỗ trợ cải thiện bệnh trào ngươc dạ dày.

Mật ong Manuka cải thiện tình trạng bệnh viêm loét dạ dày

Mật ong đã được sử dụng làm thuốc trong suốt quá trình lịch sử. Những lợi ích chính xác phụ thuộc vào loại mật ong được sử dụng. Mật ong thô, chưa tiệt trùng cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, chất dinh dưỡng và enzym nhất.

Nhiều nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra rằng mật ong Manuka là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa trị bất cứ vấn đề nào của dạ dày. Hoạt động của các chất kháng khuẩn đặc biệt, riêng có ở mật ong Manuka (UMF hay MGO) trong điều trị rất hiệu quả và an toàn tuyệt đối, không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào, đồng thời không gây ảnh hưởng đến các loại thuốc khác nếu bạn đồng thời sử dụng chúng cùng mật ong Munuka.
Các hoạt động của hợp chất kháng viêm riêng biệt (UMF hoặc MGO) có tác dụng bao phủ dạ dày và thực quản, chống viêm và chữa lành những tổn hại ở các mô và niêm mạc da trào ngược axit gây ra. Chỉ sau 3 – 6 ngày sử dụng mật ong Manuka tích cực bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi tốt lên rõ rệt. Dùng mỗi ngày 3 muỗng đầy mật ong Manuka, kéo dài trong 3 tháng cho hiệu quả điều trị tốt nhất.
Chất kháng khuẩn đặc biệt trong mật ong Manuka có tác dụng mạnh hơn gấp 4 lần so với mật ong thông thường. Chúng giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại và bảo vệ những vi khuẩn có lợi trong dạ dày. Các vi khuẩn có lợi cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Rất nhiều người khỏi trào ngược dạ dày từ mật ong Manuka.

Cách sử dụng mật ong hoa Manuka

Để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh trào ngược dạ dày, bạn cần uống mật ong Manuka 2 lần/ ngày vào thời điểm sau khi thức dậy và khi dạ dày cảm thấy khó chịu.
Cách uống mật ong Manuka hiệu quả là pha mật ong với nước ấm. Kiên trì uống trong một thời gian, bạn sẽ thấy nó hiệu quả.

Hoặc bạn có thể trộn mật ong Manuka cao cấp với bánh mì. Hương vị mật ong Manuka thơm ngon, chất lượng sẽ giúp bạn cảm thấy ăn ngon hơn, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tình trạng đau dạ dày, trào ngược dạ dày nhanh chóng được thuyên giảm. Thực tế đã chứng minh sản phẩm siêu mật ong Manuka có thể giải quyết tốt các vấn đề của dạ dày như: trào ngược dạ dày, bệnh viêm loét dạ dày, kích thích ruột…

Trong trường hợp bị dị ứng mật ong, bạn không nên thử phương pháp điều trị tại nhà này. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ bất thường nào, bạn nên ngừng sử dụng và đi khám.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo Xem bản đồ